Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì dành cho dân văn phòng

Mỏi cổ, đau vai gáy, tê chân - những triệu chứng này đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ, nhất là những người thường xuyên phải ngồi làm việc với máy tính hay người phải làm việc trong tình trạng giữ nguyên tư thế trong nhiều giờ. Chứng đau cổ mãn tính phát triển do các cử động kéo dài, lặp đi lặp lại, bởi vì nó có thể căng cơ và gân của phần trên cơ thể.

Chứng đau cổ có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn và thậm chí các hoạt động hằng ngày. Trước khi cơn đau cổ trở nên không thể chịu nổi, hãy làm những động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì ngay từ hôm nay để cảm thấy dễ chịu hơn.

Bài tập giảm đau cổ tức thì

Chỉ cần thực hiện một số động tác đơn giản dưới đây, chứng đau cứng cổ do ngồi nhiều sẽ được cải thiện hiệu quả.

Động tác 1:

5 động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì dành cho dân văn phòng - Ảnh 2.

- Bắt đầu bằng việc giữ cho cổ thẳng, làm hai cằm (chin tuck), đặt tay trước mặt và đưa trán chạm vào. 

- Lưu ý khoảng cách từ tay đến mặt không quá xa. Sau khi chạm tay, quay về vị trí bắt đầu. lặp lại khoảng 10-12 lần.

Động tác 2:

5 động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì dành cho dân văn phòng - Ảnh 3.

- Tương tự bài 1, tuy nhiên đặt tay bên cạnh mặt. 

- Lưu ý là đưa đầu sang để chạm vào tay, không nghiêng cổ. Lặp lại 10-12 lần.

Động tác 3:

5 động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì dành cho dân văn phòng - Ảnh 4.

- Đứng thẳng, 2 tay duỗi thẳng, cổ thẳng không đưa về trước. 

- Nhún vai lên sao cho toàn bộ cầu vai được co lại. Lặp lại 10-12 lần.

Động tác 4:

5 động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì dành cho dân văn phòng - Ảnh 5.

- Đưa 2 tay ra sau người để có thể giãn hết phần ngực, cúi xuống sao cho cằm gần chạm ngực để giãn hết phần sau gáy, sau đó ngửa cổ lên. 

- Lặp lại 10-12 lần.

Động tác 5:

5 động tác đẩy lùi cơn đau cổ tức thì dành cho dân văn phòng - Ảnh 6.

- Bắt đầu bằng việc cúi đầu xuống để giãn hết phần sau gáy, từ từ đưa lên và quay mặt sang 1 bên để có thể giãn hết bên còn lại. 

- Lặp lại khoảng 15 lần cho hai bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét